BMW thay đổi cách đặt tên để phân biệt xe xăng và xe điệnNhà sản xuất ô tô Đức sẽ từng bước ngừng sử dụng chữ "i" trong tên gọi các mẫu xe xăng.
Toyota "đổ xăng" vào cuộc tranh luận chọn làm xe xăng hay xe điệnTheo lãnh đạo Toyota, không có lý do gì để chuyển hẳn sang xe thuần điện khi có thể bán song song cả xe điện và xe xăng. Việc duy trì sản xuất xe xăng còn giúp đảm bảo việc làm cho hàng triệu người.
Giá xe điện sắp rẻ ngang xe xăngCác nghiên cứu chỉ ra rằng chi phí sản xuất ô tô điện sẽ sớm rẻ hơn ô tô sử dụng động cơ đốt trong, giúp cho giá bán của hai dòng xe có thể ngang bằng nhau trong tương lai.
Vì sao đề xuất thí điểm hỗ trợ đổi xe xăng sang xe điện tại Cần Giờ?Cơ quan đưa ra đề xuất cho rằng, việc thí điểm hỗ trợ đổi xe xăng sang xe điện tại huyện Cần Giờ sẽ giúp địa phương đạt mục tiêu xã hội, phát triển bền vững khi nơi đây còn nhiều hộ nghèo, cận nghèo.
Chạy theo doanh số, Mercedes tập trung làm xe xăng giá rẻ?Đây là sự thay đổi 180 độ so với chiến lược trước đây của hãng là ưu tiên làm các mẫu xe sang và xe điện.
Hãng xe Anh Jaguar sắp dừng sản xuất xe xăng, tập trung làm xe điệnTrong vòng 3 năm tới, Jaguar dự kiến ra mắt 3 mẫu xe điện hoàn toàn mới, sử dụng chung nền tảng khung gầm.
Loạt xe "xăng lai điện" có thể ra mắt Việt Nam trong năm 2024Trong số các mẫu xe hybrid có thể được ra mắt Việt Nam năm nay có sản phẩm của thương hiệu mới nhưng cũng có model được phát triển từ dòng xe đang được người dùng ưa chuộng.
Tỷ lệ xe điện bị cháy có cao hơn xe xăng không, liệu chúng ta có lo quá?Thông tin về các vụ cháy liên quan đến xe điện thường rất "hot", dù trên thực tế, tỷ lệ cháy xe điện thấp hơn nhiều so với xe xăng.
Ferrari bán được nhiều xe hybrid hơn xe xăng thông thườngLiệu việc này có phải là do khách mua siêu xe Ferrari thích động cơ hybrid hơn động cơ đốt trong truyền thống? Câu trả lời là Không. Vậy vì sao?
Ô tô điện dễ dàng "xé rách" rào chắn đường, gây mất an toàn hơn xe xăngÔ tô điện nặng hơn nhiều so với xe động cơ đốt trong cùng cỡ. Cụm pin "khủng" nằm ở sàn xe và hạ thấp trọng tâm xe.
00:58Ô tô điện dễ dàng "xé rách" rào chắn đường, gây mất an toàn hơn xe xăngÔ tô điện nặng hơn nhiều so với xe động cơ đốt trong cùng kích cỡ. Cụm pin "khủng" của ô tô điện nằm ở sàn xe và hạ thấp trọng tâm xe.
Ford lỗ 100.000 USD trên mỗi xe điện bán raCho đến thời điểm hiện tại, trong danh mục sản phẩm của Ford tại Mỹ, xe xăng vẫn đang phải gồng lỗ cho xe điện