Xe bán tải Trung Quốc gây chú ý với động cơ hybrid, cạnh tranh Ford Ranger

Nhật Minh

(Dân trí) - Poer Sahar HEV thuộc phân khúc bán tải cỡ trung, sử dụng hệ truyền động tương tự mẫu xe việt dã Tank 300 của GMW chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam.

Xe bán tải Trung Quốc gây chú ý với động cơ hybrid, cạnh tranh Ford Ranger - 1

Tập đoàn ô tô Great Wall Motor (GWM) của Trung Quốc đã chọn Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok (BMIS) 2024 để giới thiệu Poer Sahar HEV với thị trường Đông Nam Á nói chung. Xe được định vị ở phân khúc bán tải cỡ trung, cạnh tranh với Toyota Hilux, Isuzu D-Max, Ford Ranger và Mitsubishi Triton (Ảnh: Gia An).

Xe bán tải Trung Quốc gây chú ý với động cơ hybrid, cạnh tranh Ford Ranger - 2

Mặt ca-lăng trước có kích thước lớn, hai bên là cụm đèn LED dạng chiếu. Đèn chiếu sáng ban ngày và đèn sương mù cũng dùng bóng LED. So với các mẫu bán tải đối thủ, sản phẩm đến từ Trung Quốc sử dụng khá nhiều chi tiết chrome ở mặt trước (Ảnh: Gia An).

Xe bán tải Trung Quốc gây chú ý với động cơ hybrid, cạnh tranh Ford Ranger - 3

Poer Sahar HEV có chiều dài 5.445mm, rộng 1.991mm, và cao 1.924mm, với chiều dài cơ sở 3.350mm. Như vậy, mẫu xe bán tải của GWM có kích thước nhỉnh hơn so với Ford Ranger và Toyota Hilux (Ảnh: Gia An).

Xe bán tải Trung Quốc gây chú ý với động cơ hybrid, cạnh tranh Ford Ranger - 4

Điểm khác biệt của Poer Sahar HEV là có thể mở cửa thùng theo hai cách: thả xuống như các xe khác và mở ngang (Ảnh: Gia An).

Xe bán tải Trung Quốc gây chú ý với động cơ hybrid, cạnh tranh Ford Ranger - 5

Khi mở cửa thùng sẽ thấy một khoang chứa đồ bí mật dành cho đèn pin (Ảnh: Gia An).

Xe bán tải Trung Quốc gây chú ý với động cơ hybrid, cạnh tranh Ford Ranger - 6

Thiết kế cửa thùng mở theo hai cách giúp việc chất/dỡ hàng hóa dễ dàng hơn (Ảnh: Gia An).

Xe bán tải Trung Quốc gây chú ý với động cơ hybrid, cạnh tranh Ford Ranger - 7

Cánh cửa thùng được chia theo tỷ lệ 2:3, thay vì chia đều (Ảnh: Gia An).

Xe bán tải Trung Quốc gây chú ý với động cơ hybrid, cạnh tranh Ford Ranger - 8

Nút bấm mở cửa được giấu bên trong logo Poer cỡ lớn ở phía sau xe; bấm bình thường là mở xuống, còn bấm nhấp nhả nhanh là mở tách sang hai bên (Ảnh: Gia An).

Xe bán tải Trung Quốc gây chú ý với động cơ hybrid, cạnh tranh Ford Ranger - 9

Xe trang bị hệ thống chiếu sáng LED, bộ vành 18 inch (Ảnh: Gia An).

Xe bán tải Trung Quốc gây chú ý với động cơ hybrid, cạnh tranh Ford Ranger - 10

Poer Sahar HEV dùng động cơ xăng 2.0L tăng áp công suất 244 mã lực và mô-men xoắn 380Nm, kết hợp với một mô-tơ điện công suất 106 mã lực, mô-men xoắn 268Nm, cùng hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Đây cũng chính là hệ truyền động mà GWM trang bị cho mẫu Tank 300. Hệ thống hybrid mang đến cho Poer Sahar HEV công suất 346 mã lực và mô-men xoắn 615Nm (Ảnh: Gia An).

Xe bán tải Trung Quốc gây chú ý với động cơ hybrid, cạnh tranh Ford Ranger - 11

Ghế trước có tính năng massage và thông gió, với ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế phụ 4 hướng. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da may chần trám (Ảnh: Gia An).

Xe bán tải Trung Quốc gây chú ý với động cơ hybrid, cạnh tranh Ford Ranger - 12

Tựa lưng ghế sau có thể ngả 33 độ. Trải nghiệm thực tế cho thấy ghế ngồi này cho cảm giác khá thoải mái so với những mẫu bán tải của thương hiệu Nhật (Ảnh: Gia An).

Xe bán tải Trung Quốc gây chú ý với động cơ hybrid, cạnh tranh Ford Ranger - 13

Trên táp-lô là cụm đồng hồ kỹ thuật số ở phía sau vô-lăng và màn hình cảm ứng phục vụ hệ thống thông tin - giải trí cỡ 12,3 inch (Ảnh: Gia An).

Xe bán tải Trung Quốc gây chú ý với động cơ hybrid, cạnh tranh Ford Ranger - 14

Xe được trang bị gói hỗ trợ lái ADAS, camera 360, có thể khóa/mở cửa xe, mở/đóng cửa sổ và cửa sổ trời, bật/tắt điều hòa thông qua ứng dụng trên điện thoại (Ảnh: Gia An).

Xe bán tải Trung Quốc gây chú ý với động cơ hybrid, cạnh tranh Ford Ranger - 15

Dự kiến Poer Sahar HEV sẽ được mở bán tại Thái Lan từ tháng 5, với hai phiên bản Pro và Ultra. Giá xe hiện chưa được công bố. Hãng chưa có kế hoạch đưa xe về Việt Nam (Ảnh: Gia An).