Nhà ga ngầm Bến Thành, nơi kết nối 4 tuyến metro ở TPHCM sắp hoàn thànhSau hơn 7 năm thi công, ga metro ngầm Bến Thành đã hoàn thiện 99%, với điểm nhấn giếng trời có hình hoa sen khổng lồ. Tương lai nhà ga này sẽ là nơi kết nối của 4 tuyến metro (số 1, 2, 3a và 4).
Ngày đêm thi công nhà ga metro ngầm lớn nhất TPHCMNhà ga ngầm Bến Thành thuộc dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành hơn 95%. Các hạng mục còn lại đang khẩn trương hoàn thiện và nhà ga sẽ hoạt động thử nghiệm trong năm 2022.
Diện mạo tuyến metro số 1 sau hơn 10 năm chờ đợi của người dân TPHCMHơn 10 năm chờ đợi, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã dần về đích, mang lại một diện mạo hoàn toàn mới cho giao thông, đô thị TPHCM.
Hàng chục tuyến buýt, xe đạp sẽ kết nối metro số 1 TPHCM18 tuyến xe buýt hiện hữu, 2 tuyến xe buýt được mở mới và 43 trạm xe đạp công cộng sẽ đóng vai trò kết nối metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) khi dự án được vận hành thương mại toàn tuyến.
Toàn cảnh 5 tòa nhà kết nối trực tiếp với tuyến metro số 1 ở TPHCMTheo quy hoạch, 5 tòa nhà này sẽ kết nối trực tiếp với tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Đến nay, một tòa nhà đã có công trình kết nối trực tiếp, một tòa nhà đã tạm dừng thi công nhiều tháng.
TPHCM sẽ đốn hơn 400 cây xanh để xây metro số 2453 cây xanh thuộc phạm vi quận 1, 3, 10, Tân Bình, Tân Phú phải đốn hạ, di dời để thi công tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương.
Sông Sài Gòn: Con đường từ di sản đến tương laiQquy hoạch sông Sài Gòn và tái sinh hệ thống kênh rạch là nhiệm vụ quan trọng nằm trong quá trình điều chỉnh quy hoạch chung thành phố.
So sánh 2 tuyến metro sắp chạy tại Hà Nội và TPHCMLựa chọn công nghệ của Pháp và Nhật Bản, 2 tuyến metro tại Hà Nội và TPHCM có những khác biệt thú vị mà hành khách sẽ được trải nghiệm trong năm nay.
Mất 53 giây để xuống ga tàu điện ngầm sâu tương đương với tòa nhà 40 tầngDù nằm ở độ sâu 116m dưới lòng đất tương đương với chiều cao của tòa nhà 40 tầng nhưng du khách xuống ga tàu điện ngầm Hongyancun ở Trùng Khánh chỉ mất 53 giây nếu đi bằng thang máy.
Chủ đầu tư metro số 2 nói lý do phải đốn hơn 400 cây xanhChủ đầu tư metro số 2 cho hay việc thực hiện di dời, đốn hạ cây xanh trên là sự lựa chọn bất khả kháng. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ được cải tạo mảng xanh và trồng lại cây theo thiết kế.
TPHCM muốn lập Tổng công ty đường sắt đô thịTheo đề xuất, Tổng công ty đường sắt đô thị của TPHCM sẽ được sử dụng vốn đầu tư công để đầu tư mạng lưới đường sắt đô thị đến khi chủ động được nguồn vốn.
TPHCM phân vùng chống ngập, định hướng không gian ngầm trong tương laiTrong tương lai, TPHCM sẽ áp dụng công cụ quy hoạch để giải quyết vấn đề ngập nước. Thành phố cũng đưa ra định hướng phân chia các vùng đô thị và phát triển không gian ngầm.