1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. TPHCM "khát" cây xanh
  4. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai

Ô tô qua nút giao An Phú được rẽ vào đường nhánh đi cao tốc

Thư Trần

(Dân trí) - Theo phương án mới, ô tô được rẽ phải vào đường nhánh (từ đường Mai Chí Thọ đi đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây), còn xe máy vẫn được đi cả hai chiều.

Ngày 7/5, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (chủ đầu tư) và Sở GTVT TPHCM, Công an TP Thủ Đức, Đội CSGT Cát Lái (PC08) đã khảo sát tình hình giao thông tại nút giao An Phú (TP Thủ Đức).

Theo đó, cơ quan chức năng thống nhất tổ chức giao thông trên đường Mai Chí Thọ (hướng đường Đồng Văn Cống đi nút giao An Phú) gồm 4 làn đường dành cho ô tô (1 làn dành cho ô tô đi thẳng rẽ phải) và 4 làn dành cho xe máy (2 làn đi thẳng, 2 làn đi thẳng và rẽ trái).

Xe ô tô được rẽ phải vào đường nhánh (từ đường Mai Chí Thọ đi đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây), còn xe máy vẫn được đi cả hai chiều.

Ô tô qua nút giao An Phú được rẽ vào đường nhánh đi cao tốc - 1

Đường nhánh nối từ Mai chí thọ vào đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây trước đó bị cấm rẽ (Ảnh: Hải Long).

Khu vực sẽ được bổ sung các biển báo, băng rôn hướng dẫn lối đi, kịp thời xử lý các đoạn mặt đường xấu, vệ sinh môi trường quanh nút giao An Phú.

Cơ quan chức năng cũng nghiên cứu điều chỉnh các pha đèn tín hiệu giao thông phù hợp khi cho ô tô từ đường Mai Chí Thọ rẽ phải đường nhánh để đi đường song hành cao tốc.

Trước đó, đoạn đường nhánh này (từ Mai Chí Thọ đến đường Nguyễn Thị Định, đi thẳng đường song hành cao tốc) chỉ cho phép xe máy đi và cấm ô tô.

Dự án nút giao An Phú được khởi công hồi tháng 12/2022. Công trình có thiết kế 3 tầng, là nút giao khác mức với hầm chui 2 chiều nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm Thủ Thiêm), kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống.

Quy mô mặt cắt ngang phần đường 10-12 làn xe, phần hầm 4 làn xe chạy hai chiều, các cầu vượt mỗi nhánh 2 làn xe.

Hiện nay, hầm chui HC1-1 đang trong giai đoạn thi công các đốt hầm hở. Đơn vị thi công đang cải tạo đường Mai Chí Thọ kết nối vào đường D1, phục vụ tổ chức giao thông trước khi thi công các đốt hầm kín tại nút giao Đồng Văn Cống.

Gói thầu dự kiến được hoàn thành trong tháng 10. Việc đóng nút giao Đồng Văn Cống để tổ chức thi công đồng thời 4 đốt hầm kín và hoàn thành toàn bộ gói thầu vào ngày 2/9 năm nay.

Hầm chui HC1-2 cũng đang ở bước thi công các đốt hầm hở. Các đơn vị đang cải tạo vỉa hè đường Mai Chí Thọ để phục vụ tổ chức giao thông trước khi thi công các đốt hầm kín tại nút giao An Phú. Gói thầu dự kiến hoàn thành cuối tháng 6/2025.

Cầu Bà Dạt hiện hoàn thành 80% mặt cầu, đang được thi công mố cầu, nhánh cầu và đường đầu cầu. Dự kiến gói thầu hoàn thành cuối tháng 6 tới. Còn cầu Giồng Ông Tố dự kiến hoàn thành vào 2/9/2024.